Custom loading indicator với SwiftUI

Thông thường, mình hay sử dụng ActivityIndicator để hiển thị cho việc loading. Tuy nhiên, đôi lúc về mặt UI thì nó hơi xấu, và mình muốn xử lý lại hiển thị loading theo đúng phong cách của mình. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn một số loại custom ActivityIndicator sử dụng SwiftUI

Thông thường, mình hay sử dụng ActivityIndicator để hiển thị cho việc loading. Tuy nhiên, đôi lúc về mặt UI thì nó hơi xấu, và mình muốn xử lý lại hiển thị loading theo đúng phong cách của mình.
Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn một số loại custom ActivityIndicator sử dụng SwiftUI và sử dụng .animation() kèm với một số thuộc tính như opacity, offset, scaleEffect…

Sliding Circles

struct SlidingCircle: View {
    
    let timer = Timer.publish(every: 1.6, on: .main, in: .common).autoconnect()
    @State var leftOffset: CGFloat = -50
    @State var rightOffset: CGFloat = 50
    
    var body: some View {
        ZStack {
            Circle()
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 20, height: 20)
                .offset(x: leftOffset)
                .opacity(0.7)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 1))
            Circle()
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 20, height: 20)
                .offset(x: leftOffset)
                .opacity(0.7)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 1).delay(0.2))
            Circle()
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 20, height: 20)
                .offset(x: leftOffset)
                .opacity(0.7)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 1).delay(0.4))
        }
        .onReceive(timer) { (_) in
            swap(&self.leftOffset, &self.rightOffset)
        }
    }
}

Kết quả:

Horizontal Sliding Bar

struct HorizontalSliding: View {
    
    @State private var shouldAnimate = false
    @State var leftOffset: CGFloat = -50
    @State var rightOffset: CGFloat = 50
    
    var body: some View {
        
        RoundedRectangle(cornerRadius: 10)
            .fill(Color.blue)
            .frame(width: 60, height: 20)
            .offset(x: shouldAnimate ? rightOffset : leftOffset)
            .animation(Animation.easeInOut(duration: 1).repeatForever(autoreverses: true))
            .onAppear {
                self.shouldAnimate = true
            }
    }
}

Kết quả:

Vertical Bar

struct VerticalBar: View {
    @State private var shouldAnimate = false
    var body: some View {
        
        HStack(alignment: .center, spacing: shouldAnimate ? 15 : 5) {
            Capsule(style: .continuous)
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 10, height: 50)
            Capsule(style: .continuous)
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 10, height: 30)
            Capsule(style: .continuous)
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 10, height: 50)
            Capsule(style: .continuous)
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 10, height: 30)
            Capsule(style: .continuous)
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 10, height: 50)
        }
        .frame(width: shouldAnimate ? 150 : 100)
        .animation(Animation.easeInOut(duration: 1).repeatForever(autoreverses: true))
        .onAppear {
            self.shouldAnimate = true
        }
    }
}

Kết quả:

Scaling Circles

struct ScalingCircle: View {
    @State private var shouldAnimate = false
    var body: some View {
        HStack {
            Circle()
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 20, height: 20)
                .scaleEffect(shouldAnimate ? 1.0 : 0.5)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 0.5).repeatForever())
            Circle()
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 20, height: 20)
                .scaleEffect(shouldAnimate ? 1.0 : 0.5)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 0.5).repeatForever().delay(0.3))
            Circle()
                .fill(Color.blue)
                .frame(width: 20, height: 20)
                .scaleEffect(shouldAnimate ? 1.0 : 0.5)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 0.5).repeatForever().delay(0.6))
        }
        .onAppear {
            self.shouldAnimate = true
        }
    }
}

Kết quả:

Circle with Waves

struct Waves: View {
    
    @State private var shouldAnimate = false
    
    var body: some View {
        Circle()
            .fill(Color.blue)
            .frame(width: 30, height: 30)
            .overlay(
                ZStack {
                    Circle()
                        .stroke(Color.blue, lineWidth: 100)
                        .scaleEffect(shouldAnimate ? 1 : 0)
                    Circle()
                        .stroke(Color.blue, lineWidth: 100)
                        .scaleEffect(shouldAnimate ? 1.5 : 0)
                    Circle()
                        .stroke(Color.blue, lineWidth: 100)
                        .scaleEffect(shouldAnimate ? 2 : 0)
                }
                .opacity(shouldAnimate ? 0.0 : 0.2)
                .animation(Animation.easeInOut(duration: 1).repeatForever(autoreverses: false))
        )
        .onAppear {
            self.shouldAnimate = true
        }
    }
}

Kết quả:

Bạn có thể tạo ra bất kỳ loại loading nào theo ý mình với SwiftUI, nó rất dễ dàng. Bằng cách chỉ cần thay đổi cấu trúc hiển thị và sử dụng .animation() khi cần thiết.
Chúc các bạn thành công. 😄

Nguồn: viblo.asia

Bài viết liên quan

Sự Khác Nhau Giữa Domain và Hosting Là Gì?

Sự khác nhau giữa domain và hosting là gì? Bài này giải thích ngắn và dễ hiểu nh

Shared Hosting hay VPS Hosting: Lựa chọn nào dành cho bạn?

Bài viết giải thích rõ shared hosting và vps hosting là gì và hướng dẫn chọn lựa

Thay đổi Package Name của Android Studio dể dàng với plugin APR

Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc bế tắc trong việc thay đổi package name trong And

Lỗi không Update Meta_Value Khi thay thế hình ảnh cũ bằng hình ảnh mới trong WordPress

Mã dưới đây hoạt động tốt có 1 lỗi không update được postmeta ” meta_key=