[Design Patterns] Facade Pattern

Facade được tạm hiểu là mặt tiền, một interface được tạo ra để giao tiếp với code client bên ngoài và ẩn đi hết những thứ phức tạp của một hệ thống phía sau. Facade được xếp vào nhóm các pattern Kiến Trúc. Áp dụng triển khai Ở đây chúng ta có một phần mềm

Facade được tạm hiểu là mặt tiền, một interface được tạo ra để giao tiếp với code client bên ngoài và
ẩn đi hết những thứ phức tạp của một hệ thống phía sau. Facade được xếp vào nhóm các pattern Kiến Trúc.

Áp dụng triển khai

sơ đồ các class

Ở đây chúng ta có một phần mềm vẽ các hình phẳng 2D với các class mô tả thực thể là
Circle, Triangle, và Square. Một giao diện mặt tiền có tên là Painter được tạo ra để
ẩn đi các logic bên trong package. Cuối cùng là code main trên PatternDemo sẽ sử dụng
Painter để yêu cầu hình vẽ mà không cần biết tới các class mô tả thực thể ban đầu.

Bước 1

Tạo abstract Shape.

facadepattern/Shape.java

packagefacadepattern;publicabstractclassShape{publicabstractvoiddraw();}

Bước 2

Tạo các class mô tả thực thể hình học 2D.

facadepattern/Circle.java

packagefacadepattern;classCircleextendsShape{@Overridepublicvoiddraw(){System.out.println("Circle::draw()");}}

facadepattern/Triangle.java

packagefacadepattern;classTriangleextendsShape{@Overridepublicvoiddraw(){System.out.println("Triangle::draw()");}}

facadepattern/Square.java

packagefacadepattern;classSquareextendsShape{@Overridepublicvoiddraw(){System.out.println("Square::draw()");}}

Bước 3

Tạo giao diện mặt tiền Painter.

facadepattern/Painter.java

packagefacadepattern;publicclassPainter{privateShape circle;privateShape triangle;privateShape square;publicPainter(){
      circle =newCircle();
      triangle =newTriangle();
      square =newSquare();}publicvoiddrawCircle(){
      circle.draw();}publicvoiddrawTriangle(){
      triangle.draw();}publicvoiddrawSquare(){
      square.draw();}}

Bước 4

Sử dụng giao diện Painter để gửi yêu cầu vẽ các hình 2D.

PatternDemo.java

importfacadepattern.Painter;publicclassPatternDemo{publicstaticvoidmain(String[] args){Painter painter =newPainter();
      painter.drawCircle();
      painter.drawTriangle();
      painter.drawSquare();}}

Bước 5

Kiểm chứng lại kết quả được in ra tại console.

console

Circle::draw()Triangle::draw()Square::draw()

Nguồn: viblo.asia

Bài viết liên quan

Thay đổi Package Name của Android Studio dể dàng với plugin APR

Nếu bạn đang gặp khó khăn hoặc bế tắc trong việc thay đổi package name trong And

Lỗi không Update Meta_Value Khi thay thế hình ảnh cũ bằng hình ảnh mới trong WordPress

Mã dưới đây hoạt động tốt có 1 lỗi không update được postmeta ” meta_key=

Bài 1 – React Native DevOps các khái niệm và các cài đặt căn bản

Hướng dẫn setup jenkins agent để bắt đầu build mobile bằng jenkins cho devloper an t

Chuyển đổi từ monolith sang microservices qua ví dụ

1. Why microservices? Microservices là kiến trúc hệ thống phần mềm hướng dịch vụ,